ആശൂറാഅ് നോമ്പിനു വിവിധ പദവികളുണ്ടെന്ന് പണ്ഢിതലോകം വിവരിക്കുന്നു. മുഹര്റം 9, 10, 11 എ ന്നീ മൂന്നു ദിവസങ്ങളും നോല്ക്കലാണ് ഒന്നാം പദവി. ഒമ്പതും പത്തും മാത്രം നോല്ക്കല് രണ്ടാമതും പത്തുമാത്രം നോല്ക്കല് മൂന്നാമതും നില്ക്കുന്നു (ഫിഖഹുസ്സുന്ന:1/518). ഒമ്പതിന് നോമ്പനുഷ്ഠിക്കാത്തവര്ക്കും അനുഷ്ഠിച്ചവര്ക്കും പത്തിനോടൊപ്പം പതിനൊന്നിന് നോമ്പെടുക്കല് സുന്നത്താണ് (തുഹ്ഫ: & ശര്വാനീ:3/456, നിഹായ:3/201, ഫത്ഹുല് മുഈന്:203, ശര്ഹു ബാഫള്ല്:2/199). പത്തിനോടൊപ്പം ഒമ്പതോ പതിനൊന്നോ, ഏതെങ്കിലും ഒന്നുമാത്രം അനുഷ്ഠിക്കുന്നവര്ക്ക് ഒമ്പതാണുത്തമം. കാരണം: ജൂതരോട് എതിരാകാന് വേണ്ടിയുള്ള ആശൂറാഇന്റെ അനുബന്ധമെന്നതിനു പുറമെ, മുഹര്റം മാസത്തിലെ ആദ്യത്തെ പത്ത് ദിവസങ്ങള്ക്കുള്ള പ്രത്യേക ശ്രേഷ്ഠതയിലും ഒമ്പത് ഉള്പ്പെടുന്നുണ്ട്. പതിനൊന്നിന് ഈ ശ്രേഷ്ഠതയില്ലല്ലോ. തുഹ്ഫ: & ശര്വാനീ:3/455,456, ഫത്ഹുല് മുഈന്:203, 204, ശര്ഹു ബാഫള്ല് & കുര്ദീ:2/199 മുതലായവ വിലയിരുത്തിയാല് ഇത് ബോധ്യപ്പെടും.
ഒമ്പതും പതിനൊന്നുമില്ലാതെ പത്തിനു മാത്രം നോമ്പനുഷ്ഠിച്ചാല് യാതൊരു കറാഹത്തുമില്ല (ശര്വാനി & ഇബ്നുഖാസിം:3/455, നിഹായ:3/202, ഫത്ഹുല് മുഈന്:203, ശര്ഹുബാ ഫള്ല്:2/199).
മുഹര്റം ഒന്നുമുതല് പത്തുവരെ നോമ്പെടുക്കല് പൊതുവെ സുന്നത്തായതിനു പുറമെ എട്ടിനു നോമ്പെടുക്കല് പ്രത്യേകം പുണ്യമാണെന്ന് ഖല്യൂബീ 2/73ല് പറയുന്നു. സൂക്ഷ്മതയാണിതിനു നിദാനം. മാസപ്പിറവി നിര്ണയത്തിലോ മറ്റോ അറിയാതെ സംഭവിച്ചേക്കാവുന്ന പിഴവും നമ്മുടെ ധാരണപ്പിശകും മൂലം ദിവസവ്യത്യാസത്തിന് വിദൂര സാധ്യതയെങ്കിലുമുണ്ടല്ലോ. ഇവിടെ സൂക്ഷ്മത പാലിക്കാനാണ് എട്ടിന്റെ നോമ്പ് നിര്ദ്ദേശിക്കുന്നത്.