മൌലിദ്’ ഇത് അറബി പദമാണ്. ഭാഷയില്
ജന്മ സമയം, ജന്മ ദിവസം മുതലായ അര്ഥങ്ങളുണ്ട്. മുസ്ലിംകളുടെ സാങ്കേതിക
പ്രയോഗത്തില് ഇതാണ്. ‘അല്ലാഹുവിന്റെ അനു ഗ്രഹവും സാമീപ്യവും നേടിയ
മഹ്ത്മാക്കളെ സ്നേഹാദരവോടെ സ്മരിച്ചു അവരുടെ സംഭവബഹുലവും സദാചാര
സംപുഷ്ടവുമായ ജീവിതത്തിന്റെ സ്തുതി കീര്ത്തന ങ്ങള് പദ്യമോ ഗദ്യമോ
പദ്യഗദ്യ സമ്മിശ്രമോ ആയി അവതരിപ്പിക്കുക.’ ഇതാണ് സുന്നി കള് പറയുന്ന
മൌലിദ്.
മൌലിദും മൌലിദാഘോഷവൂം രണ്ടാണ്. മഹാത്മാക്കളുടെ ജന്മത്തില് ആഘോഷം പ്രക ടിപ്പിക്കല് മൌലിദാഘോഷമാണ്. രണ്ടിനും ഖുര്ആനിലും സുന്നത്തിലും തെളിവുണ്ട്. ലോക മുസ്ലികള് ഒന്നടങ്കം അംഗീകരിച്ച ഇത് ചില ഉല്പതിഷ്ണുക്കള് അംഗീകരി ച്ചാലും ഇല്ലങ്കിലും നമുക്ക് വിപുലമായി ആഘോഷിക്കാം.
തെളിവുകള്:
പരിശുദ്ധ ഖുര്ആനില് പലയിടങ്ങളിലായി മഹാത്മാക്കളെ സ്മരിക്കാനും അവരുടെ സ് തുതി കീര്ത്തനങ്ങള് ലോകത്തെ അറിയിക്കാനും അല്ലാഹു നിര്ദ്ധേശിച്ചതായി കാണാം. ‘ഖുര്ആനിലൂടെ ഇസ്മാഈലി(അ)നെ നിങ്ങള് സ്മരിക്കുക.’ ഖുര്ആനിലൂടെ ഇദ്രീസി (അ)നെ നിങ്ങള് സ്മരിക്കുക. നമ്മുടെ ദാസനായ ദാവൂദി(അ)നെ നിങ്ങള് സ്മരിക്കുക. ഖുര്ആനിലൂടെ മര്യമി(അ)നെ നിങ്ങള് സ്മരിക്കുക തുടങ്ങിയ വാക്യങ്ങള്ക്ക് ശേഷം ആ മഹാത്മാക്കളുടെ പരിശുദ്ധ ജീവചരിത്രം ലോകത്തിന്റെ മുമ്പില് അഷ്ടാഹു വരക്കു കയും അവര് അര്ഹിക്കുന്ന വിധത്തില് പ്രകീര്ത്തിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. മഹാനായ യൂസുഫ് നബി(അ) ചെറുപ്പത്തില് സ്വപ്നം കണ്ടത് മുതല് മരണ സമയത്ത് എന്റെ നാഥാ ! എന്നെ മുസ്ലിമായി മരിപ്പിക്കുകയും സജ്ജനങ്ങളുടെ കൂട്ടുകാരനാക്കുകയും ചെയ്യേണമേ ! എന്ന് പ്രാര്ഥിച്ചത് വരെ ഖുര്ആനിലുണ്ട്. നബി(സ്വ)യുടെ സ്തുതി കീര് ത്തനങ്ങള് പറയുന്ന വളരെയധികം സൂക്തങ്ങള് ഖുര്ആനിലുണ്ട്. മുന്വിധിയില്ലാതെ ഖുര്ആന് പരിശോധിക്കുമ്പോള് പല മഹാത്മാക്കളുടെയും പ്രകീര്ത്തനങ്ങള് അതില് കാണാം.
ഈ ആദരിക്കല് ഇസ്ലാമികമായി തെറ്റാണെന്ന് ആരും പറയുമെന്ന് തോന്നുന്നില്ല. നമ്മെ ക്കാള് പ്രായാധിക്യം മാത്രമുള്ളവരെ ബഹുമാനിക്കാത്തവന് നമ്മില് പെട്ടവനല്ലന്ന് നബി(സ്വ) പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. എങ്കില് മതവിജ്ഞാനവും സദാചാരവും ഒത്തിണങ്ങിയ പാപ രഹിതരായ, ഒരു കറാഹത്തു പോലും അറിഞ്ഞുകൊണ്ട് ചെയ്യാത്ത മഹാത്മാക്കളെ ആദ രിക്കുന്നത് എത്രമാത്രം അനിവാര്യമാകും. പരിശുദ്ധരായ മലകുകളോട് ആദമി(അ)നെ ബഹുമാനിച്ച് സുജൂദ് ചെയ്യാന് അല്ലാഹു കല്പ്പിച്ചതും വിസമ്മതിച്ച ഇബ്ലീസിനെ ഞാന് ബഹുമാനിച്ച ആദമിന്(അ) നീ സാഷ്ടാഗം ചെയ്യാതിരിക്കാന് കാരണമെന്തെന്ന് ചോദിച്ചു അനശ്വര ശാപത്തിന് വിധേയനും സ്ഥാന ഭ്രഷ്ടനുമാക്കി അല്ലാഹു ഓടിച്ചതും മഹാത്മാക്കളെ ബഹുമാനിക്കണമെന്ന് പഠിപ്പിക്കുന്നു. അല്ലാഹുവിന്റെ അടയാളങ്ങളെ ആദരിക്കുന്നത് ഹൃദയത്തില് തഖ്വ (ഇലാഹീഭക്തി) ഉണ്ടെന്നതിന് തെളിവാണന്ന് ഖുര് ആനില് അല്ലാഹു പറഞ്ഞു. അമ്പിയാഉം ഔലിയാഉം സജ്ജനങ്ങളും അള്ളാഹുവിന്റെ അടയാളങ്ങള് തന്നെയാണ്. ‘നിങ്ങള് നബിയെക്കാള് ഉച്ചത്തില് ശബ്ദിക്കുകയോ, നബിയോട് ഉറക്കെ സംസാരിക്കുകയോ അരുത്. നിങ്ങള് അറിയാതെ നിങ്ങളുടെ സല്ക ര്മ്മങ്ങള് നിഷ്ഫലമായിപ്പോകും’ ഈ ആയതില് നിന്നും നാം നബിയെ എത്രമാത്രം ആദരിക്കണമെന്ന് മനസ്സിലാക്കാം.
ചുരുക്കത്തില് മൌലിദിന്റെ ഉദ്ധേശ്യം മഹാത്മാക്കളെ സ്മരിക്കുക, ബഹുമാനിക്കുക, കീ ര്ത്തിപ്പെടുത്തുക, അവരുടെ പ്രീതി ആഗ്രഹിക്കുക, ഇതു മുഖേന അല്ലാഹുവിന്റെ പ്രീതി നേടുക. ഇതൊന്നും തെറ്റാണന്ന് പറയാന് ദീനില് ഒരു തെളവുമില്ല.
‘നിശ്ചയം അല്ലാഹുവും തന്റെ മലകുകളും നബി(സ്വ)യുടെ മേല് ‘സ്വലാത്ത്’ ചൊ ല്ലുന്നു. സത്യ വിശ്വാസികളെ, നിങ്ങളും നബി(സ്വ)യുടെ മേല് സ്വലാത്ത്’ ചൊല്ലുക’ യെന്ന ഖുര്ആന് സൂക്തത്തിന്റെ വ്യാഖ്യാനമായി ഇമാം ബുഖാരി(റ) അബുല് ആലിയ ത്തി(റ)ന്റെ റിപോര്ട്ട് ഉദ്ധരിക്കുന്നു. ‘അല്ലാഹു നബിയുടെ മേല് സ്വലാത്ത്’ ചൊല്ലുന്നു വെന്നതിന്റെ സാരം മലകുകളുടെ സമീപത്തുവെച്ച് നബിയുടെ മാഹാത്മ്യങ്ങള് അല്ലാഹു എടുത്തുദ്ധരിക്കുന്നു വെന്നാണ്’ (ബുഖാരി). സത്യവിശ്വാസികളോടും ഇതേകാര്യം ചെയ്യാനാണ് അല്ലാഹു ആജ്ഞാപ്പിക്കുന്നത്. ‘അല്ലാഹുവും മലകുകളും നബി(സ്വ)യുടെ മഹാത്മ്യങ്ങള് വിവരിക്കുന്നതിലും ഗുണമഹിമകള് വര്ണ്ണിക്കുന്നതിലും പ്രത്യേക തല്പ രരാണ്.’ എന്ന് ഇമാം ബൈളാവി(റ) വ്യാഖ്യാനിക്കുന്നു. അത്കൊണ്ട് നബിയുടെ മാഹാ ത്മ്യങ്ങള് ലോകര്ക്ക് വിവരിച്ചു കൊടുക്കാനും നബിയുടെ ഗുണമഹിമകള് അവതരി പ്പിക്കാനും വിശ്വാസികളായ നാം ബാധ്യസ്ഥരാണെന്ന് വ്യക്തമാകുന്നു.
മൌലിദ് എന്താണന്നും അതിനുള്ള തെളിവും നാം ഇതില് കാണുന്നു. എന്നാല് ഇവിടെ നാം മനസ്സിലാക്കേണ്ട ഒരു കാര്യമുണ്ട്. അഥവാ നാം മൌലിദിന് തെളിവുദ്ധരിച്ചാല് ഇതി ലെവിടെ ആഘോഷത്തിന് തെളിവെന്നും, ആഘോഷത്തിന് തെളിവുദ്ധരിച്ചാല് ഇതിലെ വിടെ മൌലിദെന്നും ചോദിച്ച് സാധാരണക്കാരെ ആശയക്കുഴപ്പത്തിലാക്കുന്നവരുടെ കുതന്ത്രമാണത്.
ഡെന്മാര്ക്കിലെ ജീല്ലാന്റ് പോസ്റ്റണ് എന്ന ക്ഷുദ്രപത്രത്തിനും കാര്ട്ടൂണിസ്റ്റിനും മറ്റ് പ ലര്ക്കും ഏണി വെച്ചുകൊടുത്തവര് പ്രവാചകന് വെറും സാധാരണ മനുഷ്യനാണെ ന്നും ഞാനും മക്കത്തെ മുഹമ്മദും ഒരുപോലെയാണെന്നും എഴുതുകയും പ്രസംഗിക്കു കയും ചെയ്തവരാണെന്നതില് സംശയമില്ല.
ചില ഉദാഹരണങ്ങള് കാണുക: “പ്രവാചകന്മാര്ക്ക് മരിക്കാമെങ്കില്, അവരുടെ മൃതദേഹങ്ങള് മണ്ണില് മറമാടുകയും ചെയ്യാമെങ്കില് പിന്നെ ആ ജഡങ്ങള് മണ്ണില് ചേരാതെയിരിക്കുന്നതില് എന്തെങ്കിലും പ്രത്യേക ഗുണുമുണ്ടെന്ന് തോന്നുന്നില്ല. മൃതശരീരം വെ ളിയിലിരുന്ന് ജീര്ണിച്ച് ജീവിച്ചിരിക്കുന്ന മനുഷ്യര്ക്ക് ബുദ്ധിമുട്ടണ്ടാവാതിരിക്കാനാണല്ലോ മറമാടപ്പെടുന്നത്. അതായത് ജീവിച്ചിരിക്കുന്നവര്ക്ക് ബുദ്ധിമുട്ടുണ്ടാകാതെ മൃതദേഹം ജീര്ണിക്കുന്നതിന് സൌകര്യം ചെയ്യുകയാണ് മറമാടലിന്റെ ഉദ്ദേശ്യം. പ്രവാചകന്റെ ശരീരം ജീര്ണിക്കുകയില്ലെങ്കില് അവ മറമാടേണ്ട ആവശ്യമെന്താണ്? പുറത്ത് തന്നെ സൂക്ഷിച്ചാല് പോരേ?” (പ്രബോധനം 1987 ജനു).
“മുഹമ്മദ് നബി(സ്വ) അബ്ദുല്ല എന്ന പുരുഷന്റേയും ആമിന എന്ന സ്ത്രീയുടെയും മ കനായിട്ടാണ് ജനിച്ചത്. (അബ്ദുല്ല പുരുഷനും ആമിന സ്ത്രീയുമാണെന്ന് ‘ഇസ്ലാമിക പ്രസ്ഥാനം’(?) കണ്ടെത്തിയിരിക്കുന്നു.) സാധാരണ മനുഷ്യരെപ്പോലെ തന്നെയാണ് അ ദ്ദേഹവും ജനിച്ചത്. വളര്ന്ന് വലുതായതും അങ്ങനെ തന്നെ. മുന് പ്രവാചകന്മാരെപ്പോലെ അദ്ദേഹവും പ്രവാചകനായി നിയോഗിക്കപ്പെട്ടു. അല്ലാഹുവിന്റെ അവധിയെത്തി യപ്പോള് സാധാരണ മനുഷ്യര് മരണപ്പെടുന്നത് പോലെ അദ്ദേഹവും മരണപ്പെട്ടു. ഇ തൊക്കെ അവിതര്ക്കിതമായ ചരിത്ര യാഥാര്ഥ്യങ്ങളാണ്.” (പ്രബോധനം 1981 ഡിസം.).
മേല്വിലാസം ഇസ്ലാമിന്റേതാകുമ്പോള് ഇസ്ലാമിന്റെ പ്രവാചകനെ എങ്ങനെയും ഇ കഴ്ത്താമെന്നുണ്ടോ? പ്രവാചകനിന്ദ കുറ്റകരമാകുന്നത് ഡെന്മാര്ക്കില് നിന്നോ യൂറോപ്പില് നിന്നോ അത് റിപ്പോര്ട്ട് ചെയ്യപ്പെടുമ്പോള് മാത്രമാണോ? ജമാഅത്തെ ഇസ്ലാമി നടത്തിയതിനേക്കാള് നിന്ദ്യമാണോ ഡെന്മാര്ക്കിലെ ജീല്ലാന്റ് പോസ്റ്റന് പത്രം നടത്തി യ പ്രവാചകനിന്ദ?
പ്രവാചകന് മുഹമ്മദ്(സ്വ)ന്റെ തിരു മേനി ദ്രവിക്കുമെന്നും ദുഷിക്കുമെന്നും ജല്പിക്കുന്നത്, അത് മറമാടപ്പെടാതിരുന്നാല് ജീവിച്ചിരിക്കുന്നവര് ദുര്ഗന്ധം കൊണ്ട് ബുദ്ധിമുട്ടിപ്പോവുമെന്ന് പറയുന്നത്, ജീര്ണിക്കാത്ത സാഹചര്യത്തില് മറമാടുന്നതിന്റെ യുക്തി ചോദ്യം ചെയ്യുന്നത്, എല്ലാം തികഞ്ഞ പ്രവാചകനിന്ദയാണ്. ഒരിക്കലും മാപ്പര്ഹിക്കാത്തതാണ്.
പ്രവാചക ശരീരങ്ങള് ഭൂമിക്ക് അല്ലാഹു നിഷിദ്ധമാക്കിയിട്ടുണ്ടെന്നും അവ ഭൂമിയില് ദ്ര വിക്കുകയില്ലെന്നും നബി(സ്വ) പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട് (അബൂദാവൂദ്). മൂസാനബി ഖബ്റില് നി സ്കരിക്കുന്നത് കണ്ടതായും ഹദീസിലുണ്ട്. മരണപ്പെട്ടു പോയ പ്രവാചകന്മാര്ക്ക് ഇമാമായി ആകാശലോകത്ത് വച്ച് നബി(സ്വ) നിസ്കരിച്ചതായും വ്യക്തമാക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ജീര്ണിച്ച ശരീരങ്ങളോടെയായിരിക്കുമോ ഇതെല്ലാം? എന്തിനും ഏതിനും ‘ഹതു നമ്മളാ’ എന്ന് പറയാനും എഴുതാനും മുന്നോട്ട് വരുന്നവര് പ്രതികരിക്കാതെ പറ്റില്ല. മൌനം ചിലപ്പോഴെങ്കിലും അലങ്കാരമല്ല, അറപ്പാണ് ഉളവാക്കുക. നബിവചനങ്ങളെക്കൂടിയാണ് ഇക്കൂട്ടര് ധിക്കരിച്ചിരിക്കുന്നത്.
ഇന്നവര് ‘പ്രവാചകനെ അറിയുക’യെന്ന പേരിന് കാമ്പയിന് നടത്താന് തയാറായതില് നമുക്ക് അല്ലാഹുവിന് നന്ദി പറയാം. നമ്മുടെ മുത്ത് മുഹമ്മദ് നബി(സ്വ)യെ എല്ലാ കോണിലും വെച്ച് എല്ലാവരും പുകഴ്ത്തിപ്പറയുന്നതില് നമുക്ക് സന്തോഷിക്കാം. തിരുനബി (സ്വ)യുടെ സുന്നത്ത് ജീവതത്തില് പകര്ത്തി ജീവിക്കാന് നാം തയാറാവുക. തിരുചര്യയുടെ പ്രസക്തി എല്ലാവര്ക്കും ബോധ്യപ്പെടുത്താന് നാം കൂടുതല് ശ്രദ്ധ കാണിക്കുകയും വേണം.
മൌലിദും മൌലിദാഘോഷവൂം രണ്ടാണ്. മഹാത്മാക്കളുടെ ജന്മത്തില് ആഘോഷം പ്രക ടിപ്പിക്കല് മൌലിദാഘോഷമാണ്. രണ്ടിനും ഖുര്ആനിലും സുന്നത്തിലും തെളിവുണ്ട്. ലോക മുസ്ലികള് ഒന്നടങ്കം അംഗീകരിച്ച ഇത് ചില ഉല്പതിഷ്ണുക്കള് അംഗീകരി ച്ചാലും ഇല്ലങ്കിലും നമുക്ക് വിപുലമായി ആഘോഷിക്കാം.
തെളിവുകള്:
പരിശുദ്ധ ഖുര്ആനില് പലയിടങ്ങളിലായി മഹാത്മാക്കളെ സ്മരിക്കാനും അവരുടെ സ് തുതി കീര്ത്തനങ്ങള് ലോകത്തെ അറിയിക്കാനും അല്ലാഹു നിര്ദ്ധേശിച്ചതായി കാണാം. ‘ഖുര്ആനിലൂടെ ഇസ്മാഈലി(അ)നെ നിങ്ങള് സ്മരിക്കുക.’ ഖുര്ആനിലൂടെ ഇദ്രീസി (അ)നെ നിങ്ങള് സ്മരിക്കുക. നമ്മുടെ ദാസനായ ദാവൂദി(അ)നെ നിങ്ങള് സ്മരിക്കുക. ഖുര്ആനിലൂടെ മര്യമി(അ)നെ നിങ്ങള് സ്മരിക്കുക തുടങ്ങിയ വാക്യങ്ങള്ക്ക് ശേഷം ആ മഹാത്മാക്കളുടെ പരിശുദ്ധ ജീവചരിത്രം ലോകത്തിന്റെ മുമ്പില് അഷ്ടാഹു വരക്കു കയും അവര് അര്ഹിക്കുന്ന വിധത്തില് പ്രകീര്ത്തിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. മഹാനായ യൂസുഫ് നബി(അ) ചെറുപ്പത്തില് സ്വപ്നം കണ്ടത് മുതല് മരണ സമയത്ത് എന്റെ നാഥാ ! എന്നെ മുസ്ലിമായി മരിപ്പിക്കുകയും സജ്ജനങ്ങളുടെ കൂട്ടുകാരനാക്കുകയും ചെയ്യേണമേ ! എന്ന് പ്രാര്ഥിച്ചത് വരെ ഖുര്ആനിലുണ്ട്. നബി(സ്വ)യുടെ സ്തുതി കീര് ത്തനങ്ങള് പറയുന്ന വളരെയധികം സൂക്തങ്ങള് ഖുര്ആനിലുണ്ട്. മുന്വിധിയില്ലാതെ ഖുര്ആന് പരിശോധിക്കുമ്പോള് പല മഹാത്മാക്കളുടെയും പ്രകീര്ത്തനങ്ങള് അതില് കാണാം.
ഈ ആദരിക്കല് ഇസ്ലാമികമായി തെറ്റാണെന്ന് ആരും പറയുമെന്ന് തോന്നുന്നില്ല. നമ്മെ ക്കാള് പ്രായാധിക്യം മാത്രമുള്ളവരെ ബഹുമാനിക്കാത്തവന് നമ്മില് പെട്ടവനല്ലന്ന് നബി(സ്വ) പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. എങ്കില് മതവിജ്ഞാനവും സദാചാരവും ഒത്തിണങ്ങിയ പാപ രഹിതരായ, ഒരു കറാഹത്തു പോലും അറിഞ്ഞുകൊണ്ട് ചെയ്യാത്ത മഹാത്മാക്കളെ ആദ രിക്കുന്നത് എത്രമാത്രം അനിവാര്യമാകും. പരിശുദ്ധരായ മലകുകളോട് ആദമി(അ)നെ ബഹുമാനിച്ച് സുജൂദ് ചെയ്യാന് അല്ലാഹു കല്പ്പിച്ചതും വിസമ്മതിച്ച ഇബ്ലീസിനെ ഞാന് ബഹുമാനിച്ച ആദമിന്(അ) നീ സാഷ്ടാഗം ചെയ്യാതിരിക്കാന് കാരണമെന്തെന്ന് ചോദിച്ചു അനശ്വര ശാപത്തിന് വിധേയനും സ്ഥാന ഭ്രഷ്ടനുമാക്കി അല്ലാഹു ഓടിച്ചതും മഹാത്മാക്കളെ ബഹുമാനിക്കണമെന്ന് പഠിപ്പിക്കുന്നു. അല്ലാഹുവിന്റെ അടയാളങ്ങളെ ആദരിക്കുന്നത് ഹൃദയത്തില് തഖ്വ (ഇലാഹീഭക്തി) ഉണ്ടെന്നതിന് തെളിവാണന്ന് ഖുര് ആനില് അല്ലാഹു പറഞ്ഞു. അമ്പിയാഉം ഔലിയാഉം സജ്ജനങ്ങളും അള്ളാഹുവിന്റെ അടയാളങ്ങള് തന്നെയാണ്. ‘നിങ്ങള് നബിയെക്കാള് ഉച്ചത്തില് ശബ്ദിക്കുകയോ, നബിയോട് ഉറക്കെ സംസാരിക്കുകയോ അരുത്. നിങ്ങള് അറിയാതെ നിങ്ങളുടെ സല്ക ര്മ്മങ്ങള് നിഷ്ഫലമായിപ്പോകും’ ഈ ആയതില് നിന്നും നാം നബിയെ എത്രമാത്രം ആദരിക്കണമെന്ന് മനസ്സിലാക്കാം.
ചുരുക്കത്തില് മൌലിദിന്റെ ഉദ്ധേശ്യം മഹാത്മാക്കളെ സ്മരിക്കുക, ബഹുമാനിക്കുക, കീ ര്ത്തിപ്പെടുത്തുക, അവരുടെ പ്രീതി ആഗ്രഹിക്കുക, ഇതു മുഖേന അല്ലാഹുവിന്റെ പ്രീതി നേടുക. ഇതൊന്നും തെറ്റാണന്ന് പറയാന് ദീനില് ഒരു തെളവുമില്ല.
‘നിശ്ചയം അല്ലാഹുവും തന്റെ മലകുകളും നബി(സ്വ)യുടെ മേല് ‘സ്വലാത്ത്’ ചൊ ല്ലുന്നു. സത്യ വിശ്വാസികളെ, നിങ്ങളും നബി(സ്വ)യുടെ മേല് സ്വലാത്ത്’ ചൊല്ലുക’ യെന്ന ഖുര്ആന് സൂക്തത്തിന്റെ വ്യാഖ്യാനമായി ഇമാം ബുഖാരി(റ) അബുല് ആലിയ ത്തി(റ)ന്റെ റിപോര്ട്ട് ഉദ്ധരിക്കുന്നു. ‘അല്ലാഹു നബിയുടെ മേല് സ്വലാത്ത്’ ചൊല്ലുന്നു വെന്നതിന്റെ സാരം മലകുകളുടെ സമീപത്തുവെച്ച് നബിയുടെ മാഹാത്മ്യങ്ങള് അല്ലാഹു എടുത്തുദ്ധരിക്കുന്നു വെന്നാണ്’ (ബുഖാരി). സത്യവിശ്വാസികളോടും ഇതേകാര്യം ചെയ്യാനാണ് അല്ലാഹു ആജ്ഞാപ്പിക്കുന്നത്. ‘അല്ലാഹുവും മലകുകളും നബി(സ്വ)യുടെ മഹാത്മ്യങ്ങള് വിവരിക്കുന്നതിലും ഗുണമഹിമകള് വര്ണ്ണിക്കുന്നതിലും പ്രത്യേക തല്പ രരാണ്.’ എന്ന് ഇമാം ബൈളാവി(റ) വ്യാഖ്യാനിക്കുന്നു. അത്കൊണ്ട് നബിയുടെ മാഹാ ത്മ്യങ്ങള് ലോകര്ക്ക് വിവരിച്ചു കൊടുക്കാനും നബിയുടെ ഗുണമഹിമകള് അവതരി പ്പിക്കാനും വിശ്വാസികളായ നാം ബാധ്യസ്ഥരാണെന്ന് വ്യക്തമാകുന്നു.
മൌലിദ് എന്താണന്നും അതിനുള്ള തെളിവും നാം ഇതില് കാണുന്നു. എന്നാല് ഇവിടെ നാം മനസ്സിലാക്കേണ്ട ഒരു കാര്യമുണ്ട്. അഥവാ നാം മൌലിദിന് തെളിവുദ്ധരിച്ചാല് ഇതി ലെവിടെ ആഘോഷത്തിന് തെളിവെന്നും, ആഘോഷത്തിന് തെളിവുദ്ധരിച്ചാല് ഇതിലെ വിടെ മൌലിദെന്നും ചോദിച്ച് സാധാരണക്കാരെ ആശയക്കുഴപ്പത്തിലാക്കുന്നവരുടെ കുതന്ത്രമാണത്.
ഡെന്മാര്ക്കിലെ ജീല്ലാന്റ് പോസ്റ്റണ് എന്ന ക്ഷുദ്രപത്രത്തിനും കാര്ട്ടൂണിസ്റ്റിനും മറ്റ് പ ലര്ക്കും ഏണി വെച്ചുകൊടുത്തവര് പ്രവാചകന് വെറും സാധാരണ മനുഷ്യനാണെ ന്നും ഞാനും മക്കത്തെ മുഹമ്മദും ഒരുപോലെയാണെന്നും എഴുതുകയും പ്രസംഗിക്കു കയും ചെയ്തവരാണെന്നതില് സംശയമില്ല.
ചില ഉദാഹരണങ്ങള് കാണുക: “പ്രവാചകന്മാര്ക്ക് മരിക്കാമെങ്കില്, അവരുടെ മൃതദേഹങ്ങള് മണ്ണില് മറമാടുകയും ചെയ്യാമെങ്കില് പിന്നെ ആ ജഡങ്ങള് മണ്ണില് ചേരാതെയിരിക്കുന്നതില് എന്തെങ്കിലും പ്രത്യേക ഗുണുമുണ്ടെന്ന് തോന്നുന്നില്ല. മൃതശരീരം വെ ളിയിലിരുന്ന് ജീര്ണിച്ച് ജീവിച്ചിരിക്കുന്ന മനുഷ്യര്ക്ക് ബുദ്ധിമുട്ടണ്ടാവാതിരിക്കാനാണല്ലോ മറമാടപ്പെടുന്നത്. അതായത് ജീവിച്ചിരിക്കുന്നവര്ക്ക് ബുദ്ധിമുട്ടുണ്ടാകാതെ മൃതദേഹം ജീര്ണിക്കുന്നതിന് സൌകര്യം ചെയ്യുകയാണ് മറമാടലിന്റെ ഉദ്ദേശ്യം. പ്രവാചകന്റെ ശരീരം ജീര്ണിക്കുകയില്ലെങ്കില് അവ മറമാടേണ്ട ആവശ്യമെന്താണ്? പുറത്ത് തന്നെ സൂക്ഷിച്ചാല് പോരേ?” (പ്രബോധനം 1987 ജനു).
“മുഹമ്മദ് നബി(സ്വ) അബ്ദുല്ല എന്ന പുരുഷന്റേയും ആമിന എന്ന സ്ത്രീയുടെയും മ കനായിട്ടാണ് ജനിച്ചത്. (അബ്ദുല്ല പുരുഷനും ആമിന സ്ത്രീയുമാണെന്ന് ‘ഇസ്ലാമിക പ്രസ്ഥാനം’(?) കണ്ടെത്തിയിരിക്കുന്നു.) സാധാരണ മനുഷ്യരെപ്പോലെ തന്നെയാണ് അ ദ്ദേഹവും ജനിച്ചത്. വളര്ന്ന് വലുതായതും അങ്ങനെ തന്നെ. മുന് പ്രവാചകന്മാരെപ്പോലെ അദ്ദേഹവും പ്രവാചകനായി നിയോഗിക്കപ്പെട്ടു. അല്ലാഹുവിന്റെ അവധിയെത്തി യപ്പോള് സാധാരണ മനുഷ്യര് മരണപ്പെടുന്നത് പോലെ അദ്ദേഹവും മരണപ്പെട്ടു. ഇ തൊക്കെ അവിതര്ക്കിതമായ ചരിത്ര യാഥാര്ഥ്യങ്ങളാണ്.” (പ്രബോധനം 1981 ഡിസം.).
മേല്വിലാസം ഇസ്ലാമിന്റേതാകുമ്പോള് ഇസ്ലാമിന്റെ പ്രവാചകനെ എങ്ങനെയും ഇ കഴ്ത്താമെന്നുണ്ടോ? പ്രവാചകനിന്ദ കുറ്റകരമാകുന്നത് ഡെന്മാര്ക്കില് നിന്നോ യൂറോപ്പില് നിന്നോ അത് റിപ്പോര്ട്ട് ചെയ്യപ്പെടുമ്പോള് മാത്രമാണോ? ജമാഅത്തെ ഇസ്ലാമി നടത്തിയതിനേക്കാള് നിന്ദ്യമാണോ ഡെന്മാര്ക്കിലെ ജീല്ലാന്റ് പോസ്റ്റന് പത്രം നടത്തി യ പ്രവാചകനിന്ദ?
പ്രവാചകന് മുഹമ്മദ്(സ്വ)ന്റെ തിരു മേനി ദ്രവിക്കുമെന്നും ദുഷിക്കുമെന്നും ജല്പിക്കുന്നത്, അത് മറമാടപ്പെടാതിരുന്നാല് ജീവിച്ചിരിക്കുന്നവര് ദുര്ഗന്ധം കൊണ്ട് ബുദ്ധിമുട്ടിപ്പോവുമെന്ന് പറയുന്നത്, ജീര്ണിക്കാത്ത സാഹചര്യത്തില് മറമാടുന്നതിന്റെ യുക്തി ചോദ്യം ചെയ്യുന്നത്, എല്ലാം തികഞ്ഞ പ്രവാചകനിന്ദയാണ്. ഒരിക്കലും മാപ്പര്ഹിക്കാത്തതാണ്.
പ്രവാചക ശരീരങ്ങള് ഭൂമിക്ക് അല്ലാഹു നിഷിദ്ധമാക്കിയിട്ടുണ്ടെന്നും അവ ഭൂമിയില് ദ്ര വിക്കുകയില്ലെന്നും നബി(സ്വ) പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട് (അബൂദാവൂദ്). മൂസാനബി ഖബ്റില് നി സ്കരിക്കുന്നത് കണ്ടതായും ഹദീസിലുണ്ട്. മരണപ്പെട്ടു പോയ പ്രവാചകന്മാര്ക്ക് ഇമാമായി ആകാശലോകത്ത് വച്ച് നബി(സ്വ) നിസ്കരിച്ചതായും വ്യക്തമാക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ജീര്ണിച്ച ശരീരങ്ങളോടെയായിരിക്കുമോ ഇതെല്ലാം? എന്തിനും ഏതിനും ‘ഹതു നമ്മളാ’ എന്ന് പറയാനും എഴുതാനും മുന്നോട്ട് വരുന്നവര് പ്രതികരിക്കാതെ പറ്റില്ല. മൌനം ചിലപ്പോഴെങ്കിലും അലങ്കാരമല്ല, അറപ്പാണ് ഉളവാക്കുക. നബിവചനങ്ങളെക്കൂടിയാണ് ഇക്കൂട്ടര് ധിക്കരിച്ചിരിക്കുന്നത്.
ഇന്നവര് ‘പ്രവാചകനെ അറിയുക’യെന്ന പേരിന് കാമ്പയിന് നടത്താന് തയാറായതില് നമുക്ക് അല്ലാഹുവിന് നന്ദി പറയാം. നമ്മുടെ മുത്ത് മുഹമ്മദ് നബി(സ്വ)യെ എല്ലാ കോണിലും വെച്ച് എല്ലാവരും പുകഴ്ത്തിപ്പറയുന്നതില് നമുക്ക് സന്തോഷിക്കാം. തിരുനബി (സ്വ)യുടെ സുന്നത്ത് ജീവതത്തില് പകര്ത്തി ജീവിക്കാന് നാം തയാറാവുക. തിരുചര്യയുടെ പ്രസക്തി എല്ലാവര്ക്കും ബോധ്യപ്പെടുത്താന് നാം കൂടുതല് ശ്രദ്ധ കാണിക്കുകയും വേണം.